;การทำผมสีน้ำตาลประกายแดง >.,<

สมัยก่อนไม่ว่ายังไงก็ตาม จะไม่ยอมให้สีผมดูแดงเด็ดขาด ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่าโทนสีแดงและสีส้มจะช่วยขับให้สาวผิวเหลืองอย่างบีดูขาวขึ้น เหลืองซีดน้อยลง ตอนนี้โชคดีมากที่เทรนด์ผมแดงมาแรง เลยได้ลองทำซะที :D

สีที่ใช้ยี่ห้อ Lucido-L จากญี่ปุ่น รุ่น Bubble Hair Color สี Pink Brown มีส่วนผสมของคอลลาเจน ช่วยบำรุงผมไม่ให้ผมแห้งเสีย สารสกัดจากไข่มุกธรรมชาติ ให้ผมเงา ดูสุขภาพดี พร้อมน้ำมันสกัดจากดอกคามิลเลีย (ซึบากิ) ช่วยปกป้องเส้นผม ราคา 350 บาท ซื้อตามร้านออนไลน์

สี Pink Brown ออกน้ำตาลอมชมพู ไม่แดงมาก สีเปลี่ยนค่อนข้างเยอะในแต่ละแสงไฟค่ะ

สีผมก่อนทำทองมาก หลังทำสีผมเข้มขึ้น กลายเป็นโทนน้ำตาลแดง (ถ่ายในแสงไฟส้ม)

เวลาอยู่ในไฟขาว จะไม่เห็นสีผมออกแดงขนาดนี้ ดูเป็นโทนน้ำตาลธรรมดา ส่วนในแสงธรรมชาติจะดูเป็นน้ำตาลอมแดง

อุปกรณ์ที่มีมาให้ในกล่องมีสีผม 1 ขวด, น้ำยาย้อม 1 ขวด, คู่มือ, ถุงมือ และทรีตเมนต์สำหรับใส่ผมหลังย้อมเสร็จ

คู่มือเป็นภาษาญี่ปุ่นหมดเลย ถ้าใครเคยย้อมสีผมแบบโฟมแล้ว (Freshlight หรือ Liese) วิธีใช้ก็เหมือนกันค่ะ สำหรับคนที่กลัวแพ้ให้ทดสอบน้ำยาที่ท้องแขนก่อน เวลาทำให้ทาวาสลีนรอบกรอบหน้าและหลังใบหู เพื่อป้องกันการระคายเคือง

  1. เทสีผมขวดเล็กใส่น้ำยาขวดใหญ่แล้วเขย่าให้เข้ากัน
  2. แบ่งผมเป็นส่วนๆ ทำสีผมจากล่างขึ้นบนทีละชั้น บีบน้ำยาลงบนผม
  3. ค่อยๆขยำเพื่อให้เกิดฟอง อย่าลูบ และอย่าขยำแรงเพราะจะทำให้ผมพันกัน
  4. ขยำฟองให้ทัาวถึงทั้งโคนและปลายผม นวดๆๆ
  5. ผมเส้นเล็กหรือผมสีอ่อน ทิ้งไว้ 15 นาที, ผมธรรมดา ทิ้งไว้ 20 นาที, ผมสีเข้มหรือผมหนา ทิ้งไว้ 25 นาที
  6. ล้างออก สระผมด้วยแชมพู ตามด้วยทรีตเมนต์ที่เค้ามีให้

ยี่ห้อนี้ไม่แสบตาหรือหนังศรีษะ มีกลิ่นแอมโมเนียแต่ไม่ถึงกับทนไม่ได้ค่ะ หลังทำบีรู้สึกว่าผมกระด้างขึ้น เพราะทรีตเมนต์ที่มีให้เนื้อไม่เข้มข้น และมีปริมาณไม่พอ แต่พอสระไปหลายๆครั้ง ผมก็หายกระด้าง อาจจเป็นเพราะสีผมหลุดไปแล้วรึเปล่า 55 สีผมที่เห็นออกแดงชัดๆ ติดอยู่ได้ไม่ถึงเดือน ก็ค่อยๆหลุดออกเป็นน้ำตาลทองแซมมานิดหน่อย

เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ย้อมผมแบบโฟม เรียงจากมากไปน้อย

  • สีติดชัดและติดทน: Liese –> Lucido-L –> Freshlight
  • กลิ่นแอมโมเนียและอาการแสบหนังศรีษะ: Liese –> Lucido-L –> Freshlight
  • ถนอมเส้นผม: Freshlight –> Lucido-L –>  Liese
  • ใช้ง่าย:  Freshlight –> Liese –> Lucido-L

น้ำยาย้อมผมแบบโฟมยี่ห้ออื่น จะมีขวดที่บีบน้ำยาออกมาเป็นฟองใส่มือ แล้วให้เอาฟองนั้นแปะลงที่ผม แต่ Lucido-L นี้บีบออกมาเป็นน้ำๆ ต้องนวดผมถึงจะเกิดฟอง และให้บีบลงผมโดยตรง เลยลำบากกว่าที่จะบีบน้ำยาลงผมด้านหลังหรือปลายผม ทำให้สีไปไม่ทั่วถึง และหยดเลอะเทอะ -_-”

Lucido-L Bubble Hair Color มีสีทั้งหมดให้เลือก 6 สี บีชอบที่เค้าถ่ายรูปและทำผมนางแบบน่ารักมาก เห็นแล้วตัดสินใจไม่ถูกเลยว่าจะทำสีไหนดี

Pink Brown สีที่บีทำค่ะ ออกโทนน้ำตาลแดง

Mocha Brown สีน้ำตาลอมส้ม โทนนี้เหมาะมากสำหรับสาวเอเชียผืวเหลือง

Ash สีน้ำตาลอมเทา ดูจากภาพนางแบบไม่ได้เทามาก ออกน้ำตาลหม่นกำลังสวยค่ะ

Natural Brown สีน้ำตาลธรรมชาติ

Beige สีเบจ น้ำตาลอ่อน

Honey Brown สีน้ำตาลทอง ค่อนข้างอ่อนค่ะ

สำหรับบี คิดว่าการไปทำสีที่ร้านยังไงก็สวยกว่าทำเองที่บ้าน เพราะช่างสามารถผสมสีให้เข้ากับสีผมเราที่มี จนออกมาเป็นสีที่เราต้องการได้ แต่หลังๆไม่มีเวลาไปทำที่ร้าน เลยใช้สีผมแบบโฟมทำเองที่บ้าน รู้สึกว่ามันถนอมเส้นผมมากกว่าด้วย เพราะตอนนี้ผมเสียสุดๆ น้ำยาที่ร้านเค้าจะเข้าไปถึงเกล็ดผมด้านใน สีผมเลยออกชัดและติดทนกว่า แต่ถ้าไม่มีเวลาทำทรีตเมนต์ ผมก็อาจเสียหรือดูกระด้างได้ค่ะ

ใส่ความเห็น

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

